วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

พระเนตรขวาของในหลวง

พระเนตรขวาของในหลวง... เรื่องที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้
พระองค์ทรงประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะทรงประทับอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รถพระที่นั่งไปชนกับรถบรรทุกอย่างแรง ทำให้เศษกระจกกระเด็นเข้าพระเนตรข้างขวา พระอาการสาหัส เมื่อตอนที่พระชนมายุครบ 20 พรรษา "ข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์ใหญ่ ๆ ซึ่งตีพิมพ์จำหน่ายในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๙๑ มีเนื้อข่าวด่วนจากวิทยุ B.B.C. เมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น. แจ้งว่า "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงประสบอุบัติเหตุด้วยรถยนต์ ณ ที่แห่งหนึ่งใกล้ ๆ เมืองโลซานน์ เมื่อค่ำวันที่ ๓ เดือนนี้ พระอาการค่อนข้างสาหัส" และหลังจากนั้นเมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม มีรายงานข่าวจากการออกประกาศล่าที่สุดของสถานีวิทยุบี.บี.ซี. เวลา ๑๔.๔๗ น. แจ้งว่า "พระอาการสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พ้นอันตรายแล้ว อย่างไรก็ดีราชเลขานุการแถลงว่าพระเนตรข้างขวาถูกเศษกระจกเข้าและยังไม่ทราบว่าอีกหลายวันสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะทรงใช้พระเนตรข้างขวาได้หรือไม่" หนังสือพิมพ์สยามนิกรฉบับวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๔๙๑ ลงพาดข่าวขนาดใหญ่ว่า "อาจเสียพระเนตร ใกล้พระเนตรขวาสาหัสที่สุด" หลังจากนั้นพระองค์ท่านทรงมีพระอาการแทรกซ้อน
เรื่องพระเนตรขวา ซึ่งแพทย์ถวายการรักษาอีกหลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น จึงได้ถวายการแนะนำให้พระองค์ทรงพระเนตรปลอมในที่สุด"... อาจจะเป็นเพราะว่าพระองค์ไม่อยากให้คนไทยเป็นห่วงและวิตกในพระองค์มาก และบ้านเมืองขณะนั้นก็ไม่สู้จะเรียบร้อยนักทั้งปัญหาการเมืองในประเทศเองก็มากเหมือนกัน ทรงเก็บความทุกข์ส่วนพระองค์ไว้ จากนั้นก็ทรงใช้พระเนตรเพียงข้างเดียว ทรงศึกษาค้นคว้า อ่านหนังสือต่าง ๆ มากมาย เพื่อทรงงานของบ้านเมือง บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ราษฎรของพระองค์มาตลอดระยะเวลา 60 ปี" จากหนังสือ "บันทึกของพ่อ" ลองใช้มือข้างหนึ่งยกขึ้นปิดตา แล้วจะรู้ว่ายากเพียงใดที่จะทำงาน นั่นคือความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของในหลวงเพื่อราษฎรที่รักยิ่งของพระองค์ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน...
ที่มา : Forword Mail

ไม่มีความคิดเห็น:


โฆษณา,โฆษณาออนไลน์,การโฆษณา,สื่อโฆษณา,การตลาด,บริษัทโฆษณา,ประชาสัมพันธ์,ลงโฆษณา,ประกาศ,ออนไลน์,online,online advertising,advertising,โปรโมทสินค้า,โปรโมทเว็บไซต์,promote website,seo,pay per click,ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ